Nâng cao khả năng phát âm tiếng Anh chuẩn

 

Khi học một ngôn ngữ mới thì phát âm là một phần không thể thiếu. Tuy nhiên, luyện phát âm không phải là điều đơn giản, hơn nữa tại các trường học phát âm lại không được dạy phổ biến. Sau đây là những phương pháp đơn giản giúp cho bạn có thể phát âm dễ dàng hơn.

 

Chọn nói giọng Anh hay Mỹ

 

Tiếng Anh có rất nhiều loại giọng, trong đó giọng Anh- Anh và Anh- Mỹ là phổ biến nhất. Hiển nhiên, 2 loại giọng khác nhau sẽ có phát âm không giống nhau. Chính vì thế việc lựa chọn giọng riêng cho mình sẽ giúp bạn nói tiếng Anh chuẩn hơn. 2 giọng này có phần phụ âm giống nhau (ví dụ như: r, t…) nhưng lại khác nhau về nguyên âm. 

 Để hiểu rõ hơn về cách học tiếng anh online, hãy vào đây.

Học bảng ký hiệu ngữ âm quốc tế

 

Bảng ký hiệu ngữ âm quốc tế hay bảng mẫu tự ngữ âm quốc tế (International Phonetic Alphabet – IPA) được định nghĩa là hệ thống những ký hiệu ngữ âm mà các nhà ngôn ngữ học đưa ra sử dụng với mục đích thể hiện một cách chuẩn xác và riêng biệt những âm tiết trong mọi ngôn ngữ của nhân loại. Bạn có thể nhìn vô và phát âm chính xác bất kỳ từ nào trong bảng phiên âm khi bạn đã nắm bắt được các âm của tiếng anh và những ký hiệu đại diện cho nó.

 

Bắt chước giọng của người bản xứ không chỉ là một hành động thú vị mà còn giúp bạn nâng cao khả năng nói tiếng Anh.

 Bạn có thể phát âm và nói tiếng Anh chuẩn

 

Phát âm chuẩn từ mới

 

Ngay khi bắt gặp một từ mới, ngoài việc tìm hiểu nghĩa của từ, bạn cần học ngay cách phát âm. Nguyên hân là vì khi bạn phát âm sai một từ lâu dài bạn sẽ tốn nhiều thời gian để có thể phát âm lại. Một điều nghiêm trọng hơn là bạn sẽ dần dần hình thành thói quen chỉ tập trung vào nghĩa của từ mà không chú ý đến cách phát âm.

 

Hãy thử bắt chước giọng của người bản ngữ

 

Bạn có thể thực hiện bằng cách nghe, xem nhiều lần một đoạn video, clip, phim,… bằng tiếng Anh nào đó  mà bạn cảm thấy thích thú (chỉ một vài câu ngắn gọn thôi cũng được), sau đó hãy thủ nói lại y như giọng điệu của người nói trong đoạn phim. Bạn sẽ cảm thấy rất thích thú và quan trọng hơn là việc này sẽ giúp bạn nói tiếng Anh hay hơn nhiều đấy. 

 

Ghi âm lại giọng nói của chính mình

 

Việc lắng nghe giọng nói của chính mình giúp bạn nhận ra những điều cần cải thiện khi nói một ngôn ngữ khác. Hãy thử nghe người bản xứ nói và thu âm lại giọng nói của mình với cùng câu đó, sau đó nghe lại đoạn ghi âm, bạn sẽ nhận thấy được sự khác biệt và phát hiện được lỗi phát âm của mình một cách rõ ràng và nhanh chóng sữa chữa.

 

Mỗi ngày chỉ cần 30 phút để thực hiện

 

Thực hành là cách duy nhất giúp bạn nói tiếng Anh tốt.  Khó khăn khi lúc đầu thực hành là không thể tránh khỏi, tuy nhiên bạn có thể luyện tập để nó trở thành một thói quen và biến tiếng Anh thành ngôn ngữ của mình.

 

Hướng dẫn học tiếng Anh online

 

 Đăng ký tài khoản để trải nghiệm phương pháp học tiếng anh online tốt nhất nào các bạn

Image

ITGREEN chúc các bạn học tiếng anh tốt

Gói Học Từ Vựng Tiếng Anh Trực Tuyến

- Cùng chinh phục Boss Pika nào anh em !
- Độ khó : Đúng . Làm mới câu liên tục
- Phần Thưởng: Khi Hoàn Thành
- Phần Thưởng: Khi Hoàn Thành
- Nắm vững Từ Vựng mục lớp học hãy chiến nhé !

DANH SÁCH CÁC BÀI HỌC

0938 45 1088