Não bộ của bạn học tiếng Anh như thế nào?

 
Chắc hẳn sẽ có trường hợp khi  bạn cho rằng mình đã học thuộc ngữ pháp, từ vựng nhưng lại chỉ nhớ được một thời gian ngắn và quên ngay sau đó. Nguyên nhân là vì bạn chưa hiểu và tận dụng được các quy tắc học ngôn ngữ của não bộ.
 

Người học tiếng Anh đôi khi lại lo lắng vì  bài học có quá nhiều thông tin như các quy tắc ngữ pháp, từ vựng mới hay những cụm từ mới.

 

So với việc học thuộc thông tin về tiếng Anh thì nói và nghe tiếng Anh lặp đi lặp lại sẽ hiệu quả hơn nhiều để giúp bạn sử dụng tốt tiếng Anh. Đơn giản vì não của bạn không phải là một chiếc container và việc nghĩ rằng đưa càng nhiều thông tin vào đó càng tốt cho việc cải thiện trình độ tiếng Anh là một sai lầm.

 

nao-bo-1-4387-1434768148.jpg

Não bộ không học tiếng Anh bằng cách bạn càng rót nhiều thông tin vào thì càng giỏi.

 

Thay vào đó,  khi học tiếng Anh, bạn hãy tưởng tượng rằng não bộ của mình có hai ngăn khác nhau.

 

nao-bo-2-3733-1434768148.jpg

 

Một phần của não bộ – ngăn thứ nhất chứa đựng thông tin, còn được gọi là phần kiến thức. Phần còn lại – ngăn thứ hai điều khiển hoạt động của bạn như vẽ  tranh, lái xe hay nói một ngôn ngữ nào đó. Đây được gọi là phần thể hiện.

 

Khi bạn học được một thông tin tiếng Anh mới, nó sẽ trực tiếp đi đến ngăn Knowledge – Kiến thức. Tuy kiến thức có thể tăng lên, nhưng không nhất thiết tương đồng với việc khả năng tiếng Anh – phần thể hiện của bạn sẽ tốt lên.

 

nao-bo-3-7114-1434768149.jpg

Để ngăn thể hiện đầy lên, chỉ có cách bạn phải tăng cường trải nghiệm

 

Bạn củng cố kiến thức tiếng Anh bằng cách  học tập trong sách và nghe giáo viên dạy. Nhưng cách để cải thiện phần thể hiện lại là thông qua việc nghe, nói, đọc và viết. Hay nói cách khác, phần thể hiện sẽ được trau dồi bằng việc thực hành. Bạn sử dụng  kiến thức đã học vào từng ngữ cảnh cụ thể.

 

Ví dụ, khi bạn nghe tiếng anh thường xuyên một cách tự nhiên, bạn sẽ bắt chước được những mẫu câu mà bạn đã nghe được, ngay cả khi bạn hiểu nghĩa của những câu này. Hay khi bạn sử dụng những từ mới học để nói tiếng Anh, bạn sẽ có thói quen dùng chúng một cách tự nhiên. Dần dần, các từ ngữ sẽ xuất hiện và được nói ra một cách tự động.

 

Nói như trên không có nghĩa rằng việc chăm chỉ thu nhặt kiến thức không quan trọng. Khi bạn tập trung cao độ trong việc thu nhặt kiến thức, tiếng Anh của bạn vẫn có thể được cải thiện.

 

Tuy nhiên, sự cải thiện này lại mang tính tạm thời vì khi bạn ngừng tập trung, bạn sẽ quay lại những thói quen cũ.

 

Do đó, điểm mấu chốt là phải xem thông tin như một công cụ. Học tiếng Anh và ghi nhớ từng chút quy tắc một. Sau đó, bạn luyện tập với những thông tin đã thu thập được cho đến khi chúng trở thành một phần tự nhiên trong não bộ. Khi đó, những ngôn ngữ tiếng Anh mà bạn đã học được sẽ hoàn toàn thuộc về bạn.

 

Bạn muốn biết học tiếng anh bắt đầu từ đâu ?

 Đăng ký tài khoản để biết học tiếng anh bắt đầu từ đâu nhé.

 

học tiếng anh

ITGREEN chúc các bạn học tiếng anh tốt.

Gói Học Từ Vựng Tiếng Anh Trực Tuyến

- Cùng chinh phục Boss Pika nào anh em !
- Độ khó : Đúng . Làm mới câu liên tục
- Phần Thưởng: Khi Hoàn Thành
- Phần Thưởng: Khi Hoàn Thành
- Nắm vững Từ Vựng mục lớp học hãy chiến nhé !

DANH SÁCH CÁC BÀI HỌC

0938 45 1088