7 điều không làm khi luyện nói tiếng Anh

 

Josh là giáo viên tiếng Anh có kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm ở nhiều quốc gia khá nhau. Josh đã chia sẻ 7 điều mà học viên đừng làm khi học kỹ năng nói tiếng Anh trên blog học tiếng Anh Reallifeglobal.

 

images562633_12

 

1. Khi nói, không nên xấu hổ

 

30 copy

 

Khi  học nói tiếng anh có 1 điều bắt buộc phải làm đó là ” nói”, càng nói nhiều càng tốt.

 

Lý do cảm thấy xấu hổ sẽ khiến việc nói tiếng anh rành mạch của bạn xa với hơn. Kể cả khi vốn từ ít, hoặc phát âm không chuẩn, bạn vẫn có thể nói được. Chỉ cần mở miệng,  bạn sẽ nói được, kể cả khi vốn từ vừng của bạn chưa nhiều. Hãy nói, và kỹ năng của bạn sẽ được nâng cao dần.

 

2. Đừng ngại mắc lỗi sai

 

Không có người nào hoàn hảo và bạn cũng có quyền mặc lỗi sai. Điều duy nhất để không mắc lỗi đó là không làm gì cả, điều này có nghĩ là bạn sẽ không thể tiếng bộ được. 

 Xem thêm tại: https://vocagreen.com/kinh-nghiem-hoc/hoc-tieng-anh-online

Ngôi sao bóng rổ Michael Jordan đã nói: “Tôi từng hụt hơn 9.000 cú ném trong sự nghiệp, thất bại 300 trận. 26 lần gần như tôi đã nắm chắc phần thắng trong cú ném quyết định nhưng lại trượt. Tôi thất bại lần này qua lần khác trong cuộc đời. Đó là lý do tôi thành công”.

 

Có một điều rất vô lý trong trường hợp này đó là bạn hãy mắc lỗi càng nhiều càng tốt nhưng không phải là tạo ra lỗi một cách cố tình, mà là phát hiện ra lỗi và tìm cách khắc phục.

 

Với việc tập nói thì ngữ pháp là điều bạn nên quan tâm cuối cùng. Nói rõ ràng, tự tin, phát âm đúng, dễ hiểu mới là điều quan trọng.

 

3. Đừng xin lỗi vì trình độ thấp của mình

 

Khi ai đó  xin lỗi vì tiếng Anh của họ chưa tốt tôi cảm thấy rất khó chịu. Thực tế, tôi không thấy phiền lòng về lỗi tiếng anh của ai cả.

 

Chính vì vậy, để được lưu loát khi nói tiếng Anh là một quá trình luyện tập lâu dài, đừng cảm thấy có lỗi vì buồn phiền khi mình nói chưa tốt. Bạn đã tốn nhiền công sức và thời gian vào việc học hỏi và rèn luyện, nên đừng đánh giá thấp bản thân.

 

4. Đừng thất vọng với chính mình

 

Luyện nói tiếng Anh đòi hỏi rất nhiều ý chí. Ở một thời điểm nào đó, bạn sẽ gặp tâm lý rằng mình sẽ không thể nào đạt đến trình độ nói tiếng Anh lưu loát và bạn không thể tìm thấy từ thích hợp để diễn đạt ý của mình.

 

Bất cứ người học tiếng Anh nào cũng sẽ trải qua giai đoạn gặp phải tâm lý chán nản và thất vọng khi không tìm được từ để diễn đạt đúng ý bạn muốc. Tình trạng này sẽ kéo dài lâu hơn nếu bạn dành ít thời gian để luyện tập và nó có thể làm bạn bỏ cuộc bất cứ lúc nào. Luyện tập và luyện tập là cách duy nhất để vượt qua giai đoạn này.

 

Hãy đối diện với nỗi thất vọng của chính mình và cố gắng rèn luyện để nhanh chóng vượt qua giai đoạn này.

 

5. Nếu có ai đó không hiểu bạn, đừng xem đó là vấn đề

 

Rồi bạn sẽ gặp tình huống dù có diễn đạt thế nào thì đối phương cũng không hiểu. Tuy nhiên, đó không phải lỗi của bạn. Có nhiều lý do, 1 trong những lý do đó là sự đang dạng giọng nói trong tiếng Anh, khi đã quen với giọng này thì sẽ khó hiểu khi phải tiếp xúc với 1 giọng khác, đặc biệt là ngay lần đầu nói chuyện. 

 

Một lý do khác,  khi đối phương có trình độ thấp hơn mình thì sao? Có thể bạn đã sử dụng những từ hay cụm từ mà họ chưa học? Hãy nhớ ràng không phải lúc nào đối phương cũng ở cùng vị trí với bạn trong con đường học tiếng Anh.

 

6. Đừng so sánh mình với ai cả

 

Bạn luôn phải nổ lục dù ở trình độ nào. Bạn nên chú tâm vào việc luyện tập thay vì tốn thời gian và tâm tư lo lắng về việc những người xung quanh đánh giá tiếng Anh của mình như ra sao hay ai đó nói tiếng Anh tốt hơn mình. Hãy tự hào về những điều mà bạn đã nổ lực để làm được.

 

7. Không tự mãn với bản thân là điều cuối cùng

 

Tiếng anh không có đích đến mà là một quá trình dài để học hỏi. Nếu bạn đã nói tốt hoặc cho rằng mình đã lưu loát thì cũng không nên nghĩ ràng mình đã tiếp thu được hết ngôn ngữ này.  Vì học viên hay có tâm lý chán và lời khi thấy mình làm tốt. Nhưng con đường học tiếng Anh lại không có điểm dừng và nếu bạn bước đi chậm hoặc không đi nữa bạn sẽ rất lâu để đạt được trình độ cao hơn. 

 

Điều ngắn gọn nhất  phải nhớ sau khi đọc 7 điều trên đó là: “Open your mouth and speak” hãy mở miệng ra “nói”, rồi bạn sẽ thành công !

 

Hướng dẫn học tiếng Anh online

 

 Đăng ký tài khoản để trải nghiệm phương pháp học tiếng anh online tốt nhất nào các bạn

Image

ITGREEN chúc các bạn học tiếng anh tốt

Gói Học Từ Vựng Tiếng Anh Trực Tuyến

- Cùng chinh phục Boss Pika nào anh em !
- Độ khó : Đúng . Làm mới câu liên tục
- Phần Thưởng: Khi Hoàn Thành
- Phần Thưởng: Khi Hoàn Thành
- Nắm vững Từ Vựng mục lớp học hãy chiến nhé !

DANH SÁCH CÁC BÀI HỌC

0938 45 1088