Từ đẹp nhất trong tiếng Anh

 

Theo kết quả khảo sát 7.000 người học tiếng Anh từ 46 quốc gia cho thấy “mother” (mẹ)​ là từ ẩn chứa sự dễ chịu và là nỗi niềm sâu kín nhất trong mối quan hệ của con người.

 

Không xa hoa hào nhoáng nhưng “mother” vẫn được xếp vào danh sách những từ đẹp nhất. Ngoài ra trong danh sách này còn có những từ như “liberty”, “tranquility” và “smile”- theo khảo sát của Hội đồng Anh.

 

Untitled-4

 

Các nhà nghiên cứu về âm thanh học lại đưa ra kết quả khác, dựa trên nghiên cứu âm thanh, và không quan tâm đến nghĩa của từ. Theo nhà thơ J.R.R. Tolkien, thì “cellar door” xứng đáng có được danh hiệu này. Nhắm mắt lại, bỏ qua yếu tố ngữ nghĩa và nói thật chậm từ “Cellar door”, nhiều người cho rằng âm thanh mà từ này tạo ra vô cùng đáng yêu.

 

Robert Beard – cựu giáo sư ngành ngôn ngữ học tại Đại học Bucknell cũng tạo ra danh sách những từ tiếng Anh đẹp nhất của riêng mình. Sau khi nghiên cứu cẩn thận, danh sách 100 từ đã được hoàn thiện nhưng hầu hết lại là những từ ít thông dụng, ví dụ như “ailurophile”, “inglenook”, “susquehanna”.

Tuy nhiên, nhà ngôn ngữ học David Crystal lại khẳng định rằng không thể tách rời ngữ nghĩa khỏi từ. Những từ có nghĩa tích cực như “bird”, “flower” làm cho chúng ta cảm thấy vui vẻ, nhưng từ có nghĩa tối tăm hơn như “peril” (sự nguy hiểm) đem lại cảm giác tiêu cực hơn. Crystal đã tạo ra một bảng tiêu chuẩn để đánh giá từ đẹp, trong đó “tremulous” đáp ứng hầu hết các yếu tố được đưa ra. Từ này có hơn 3 âm tiết, với trọng âm nhấn vào âm đầu. Từ có chứa “m” và “l” là hai phụ âm mà ai cũng thích nghe. Chúng sử dụng nguyên âm ngắn, khiến người nói chỉ cần dùng phần phía trước của lưỡi và miệng để phát âm.

 

 

Gói Học Từ Vựng Tiếng Anh Trực Tuyến

- Cùng chinh phục Boss Pika nào anh em !
- Độ khó : Đúng . Làm mới câu liên tục
- Phần Thưởng: Khi Hoàn Thành
- Phần Thưởng: Khi Hoàn Thành
- Nắm vững Từ Vựng mục lớp học hãy chiến nhé !

DANH SÁCH CÁC BÀI HỌC

0938 45 1088