Ba bước giúp bạn học từ vựng hiệu quả

 
Đọc sách, tạp chí… là một trong những cách cách giúp bạn học được nhiều từ mới.

Trong một ngôn ngữ mới, từ vựng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Khi bạn càng biết nhiều từ đồng nghĩa với việc bạn có thể nghe và hiểu rõ hơn điều người bản ngữ nói. Sở hữu vốn từ vựng lớn còn giúp bạn diễn đạt ý hoặc viết dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm phong phú kho từ vựng của mình là điều không dễ, vì thế bạn cần có một phương pháp học khoa học.

 

Học có chọn lọc 

Nếu nghe tiếng Anh hằng ngày, bạn có thể bắt gặp khá nhiều từ mới và việc tìm ra nghĩa của chúng  không khó. Nhưng bạn lại không thể nhớ hết cả đống từ trong cùng một lúc, thậm chí là những từ hiếm khi bạn sử dụng trong đời sống hằng ngày.  Đây là lý do tại sao bạn cần học từ có chọn lọc. Để làm được điều này bạn nên học những từ liên quan tới đề tài mình đang nghiên cứu hay theo đuổi; học những từ mà mình thường xuyên bắt gặp, hay sử dụng, đừng nên học những từ hiếm gặp và không thường sử dụng.

 

Chọn cách học từ đạt hiệu quả

Sau khi đã chọn được những từ mà mình muốn nhớ, bạn có thể viết từ và nghĩa của chúng ra vở hay một cái thẻ nhỏ và nhắc đi nhắc lại những từ đó (nếu có thể bạn hãy  nghe cách phát âm của từ); để hẳn một file những từ thường sử dụng trong điện thoại, máy tính và bạn có thể học mỗi ngày một cách tiện lợi. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhớ từ mới bằng cách “gắn” chúng vào trong một câu (đoạn) văn hay, một bức tranh thú vị. Còn khá nhiều cách học từ mới khác nhưng điều quan trọng là bạn cần thực hành và xem lại chúng mỗi ngày.

 

Học từ qua việc đọc sách, báo

Đọc sách, tạp chí… là cách giúp bạn học được nhiều từ mới. Bạn có thể tập đoán nghĩa của từ dựa vào câu hoặc ngữ cảnh thay cho việc tra từ điển ngay khi gặp từ mới. Điều này giúp bạn ghi nhớ từ mới lâu hơn. Điểm quan trọng bạn cần nhớ là nên chọn những loại sách dễ hiểu, từ ngữ gần gũi với cuộc sống thường ngày. 

 

Gói Học Từ Vựng Tiếng Anh Trực Tuyến

- Cùng chinh phục Boss Pika nào anh em !
- Độ khó : Đúng . Làm mới câu liên tục
- Phần Thưởng: Khi Hoàn Thành
- Phần Thưởng: Khi Hoàn Thành
- Nắm vững Từ Vựng mục lớp học hãy chiến nhé !

DANH SÁCH CÁC BÀI HỌC

0938 45 1088