ITGreen chia sẻ tên tiếng anh ý nghĩa cho nam

1475659937018_4084 1475659950016_4085 1475659961649_4086

d1550681-49de-4554-a498-cc3b7d304f29

131016anh-nen-3d-sieu-nhan-ao-do

1475659973967_4087 1475659987159_4088 1475660002411_4089

canhdong2

1475660015989_4090 1475660030710_4091

Khu vực tư nhân, hệ thống giáo dục đại học đang bị đe dọa. Hiện tại có 83 trường đại học tư và đại học ở Việt Nam, mà tại đó 17 phần trăm của đại học của đất nước và sinh viên sau đại học tham dự. Rất ít trong số các tổ chức đã đạt được chỉ tiêu tuyển sinh năm nay, tuy nhiên, với hầu hết các chỉ đạt 30-60 phần trăm của các mục tiêu của họ. Nhiều người phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa.
Trong ánh sáng này, Hiệp hội Các trường đại học tư nhân Việt Nam đã nộp đơn yêu cầu tìm kiếm sự can thiệp của Thủ tướng Chính phủ để giảm bớt tình hình.
không phát triển này cho thấy gì về những nỗ lực của đất nước để mở rộng tiếp cận giáo dục cao hơn và đáp ứng các nhu cầu của một số lượng ngày càng tăng của sinh viên và các yêu cầu đa dạng của thị trường lao động?
Việt Nam News phóng viên Thu Hương và Thu Trang đã nói chuyện với các bên liên quan trong lĩnh vực này.
* Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Đúng là một số trường đại học tư nhân đã không thể ghi danh đủ sinh viên trong năm nay và có thể bị buộc phải đóng cửa. Khi các quan chức từ Bộ của chúng tôi đã gặp với các đại diện từ Hiệp hội Các trường đại học tư nhân Việt Nam, chúng tôi đã thảo luận làm thế nào Chính phủ có thể giúp các trường đại học tư để nâng cao số lượng sinh viên của họ và hỗ trợ các chính sách liên quan đến vấn đề đất đai và thuế.
đại biểu của hiệp hội cho rằng kỳ thi tốt nghiệp trung học có thể được sáp nhập với các kỳ thi tuyển sinh đại học, trường đại học và cao đẳng tư nhân có thể thiết lập các thủ tục nhập học riêng của họ, và các quy định của Chính phủ về những học sinh điểm số tối thiểu phải đạt được để vào đại học – ‘đánh dấu sàn’ – cần được bãi bỏ. Điều này sẽ cho phép một tổ chức do lựa chọn riêng trên số điểm tối thiểu nó đặt cho lối vào các khóa học của mình.
Chúng tôi đồng ý rằng các trường đại học tư nhân có thể nghiên cứu và soạn thảo các kế hoạch nhập học sinh viên của mình và trình Bộ phê duyệt. Tuy nhiên, chất lượng học sinh không thể bị tổn hại nhằm làm tăng số lượng.
Ở cấp quốc gia, chúng tôi cảm thấy rằng đây không phải là thời điểm thích hợp để hợp nhất các kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học trung học và cho phép các trường đại học để nhận học sinh hoàn toàn dựa trên các ứng dụng. Nếu chúng tôi đã làm được điều đó, mọi người trong xã hội có thể có ít niềm tin vào khả năng của sinh viên tại hoặc đã tốt nghiệp đại học. Chúng tôi sẽ xem xét cho phép một số trường đại học để làm như vậy từ năm 2015, khi cải tiến đã được thực hiện trong chất lượng giáo dục dự bị đại học và sách giáo khoa.
chính sách của chúng tôi không phân biệt giữa các trường đại học công và tư. Chúng tôi đang xem xét lại các thủ tục để thiết lập các hiệu sàn cho mùa thi sắp tới, vì vậy mà nhiều sinh viên sẽ có thể vào đại học mà không cần pha loãng chất lượng học sinh trong giáo dục đại học.
Trong quá khứ, một số trường đại học công hạ điểm nhập học tối thiểu của họ gần đến vạch sàn phải thừa nhận nhiều sinh viên. Việt Nam không có một hệ thống xếp hạng các trường đại học, trong đó có thể được sử dụng để đảm bảo trường đại học hàng đầu chỉ chấp nhận những học sinh đạt cao nhất. Tuy nhiên, Bộ hiện đang làm việc trên một dự thảo quy định để xếp hạng các trường đại học để trình Chính phủ.
Chúng tôi đã đề nghị Bộ Tài chính mà các trường đại học tư nhân phải chịu thuế suất 10 phần trăm, thay vì 25 phần trăm hiện nay, ngay cả khi họ không đáp ứng các yêu cầu của 55 sinh viên trên một mét vuông.
Chúng tôi cũng đang xem xét lại các kế hoạch phát triển trường đại học quốc gia, để các trường đại học mới sẽ chỉ được mở trong khu vực như Tây Nguyên, Tây Bắc hoặc phía Tây Nam và sẽ bị cấm làm như vậy ở các thành phố lớn của đất nước.
* Giáo sư Trần Hồng Quân, Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học tư nhân Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục 1990-1997
Trong ba năm qua, các trường đại học và cao đẳng tư nhân, bao gồm cả những người được trang bị tốt, đã phải vật lộn để có đủ sinh viên. Số lượng ứng cử viên đạt được ít nhất là mốc sàn quốc gia đã thấp hơn nhiều so với con số ghi danh theo kế hoạch của nhà trường.
các trường đại học và cao đẳng tư nhân đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Học sinh tại các trường đại học nhà nước được hưởng lợi từ học phí thấp như họ được trợ cấp của Chính phủ. Học sinh tại các trường đại học tư nhân phải trả học phí cao hơn nhiều và thậm chí thuế của trường mình. Điều này đã làm cho sự cạnh tranh không công bằng. các trường đại học ngoài công lập thường phải trả một mức thuế suất cao như 25 phần trăm, mà buộc họ phải tăng học phí.
Đối với mùa thi mới, chúng tôi đề nghị Bộ bãi bỏ các quy định đòi hỏi phải sử dụng nhãn hiệu sàn. Nếu điều đó là không thể, Bộ nên đặt dấu sàn khác nhau tùy theo loại trường đại học và vị trí của nó. Theo đó, các trường đại học uy tín nhất sẽ chỉ nhận học sinh có điểm số cao hơn nhiều so với các nhãn hiệu sàn hiện nay.
Hệ thống đánh dấu sàn đã tạo ra rất nhiều vấn đề cho các trường đại học và trường tư. Các nước khác không sử dụng một hệ thống như vậy cho cả hai tổ chức công cộng và tư nhân.
Ví dụ, Nhà nước California của Hoa Kỳ quy định rằng chín trường đại học tại Đại học California hệ thống, mà dạy cho tiến sĩ cấp, chỉ có thể thừa nhận các ứng cử viên trong top 12,5 phần trăm tại trường trung học.
Đồng thời, 23 trường thuộc hệ thống California State University, mà đi lên đến cấp độ thạc sĩ, có thể thừa nhận các ứng cử viên trong top 33 phần trăm. còn lại hơn 100 trường công lập và tư nhân có thể thừa nhận bất kỳ học sinh tốt nghiệp trung học.
Các nhãn hiệu sàn cũng hoạt động chống lại chính sách quốc gia ưu tiên trong phát triển giáo dục cho học sinh vùng sâu vùng xa và người nghèo. Nguy cơ phá sản cho các trường tư có một số hậu quả và trực tiếp ảnh hưởng đến giáo viên trong khu vực tư nhân.
Mỗi năm, một nửa triệu sinh viên tốt nghiệp từ các trường trung học không thể tiếp tục đi học như họ không thể vượt qua mục sàn và sự phát triển nhanh chóng của các trường đại học và cao đẳng tư nhân trong 20 năm qua đã tạo ra hàng ngàn cơ hội học tập và làm việc.

keywords: ITGREEN chia sẻ tên tiếng anh ý nghĩa cho nam

Gói Học Từ Vựng Tiếng Anh Trực Tuyến

- Cùng chinh phục Boss Pika nào anh em !
- Độ khó : Đúng . Làm mới câu liên tục
- Phần Thưởng: Khi Hoàn Thành
- Phần Thưởng: Khi Hoàn Thành
- Nắm vững Từ Vựng mục lớp học hãy chiến nhé !

DANH SÁCH CÁC BÀI HỌC

0938 45 1088